Phân tích kỹ thuật : BTC, ETH, XRP, BCH, BSV, LTC, EOS, BNB, XTZ, XLM

21:53
19/05/2020
25243

Phân tích kỹ thuật ngày 19/05: BTC, ETH, XRP, BCH, BSV, LTC, EOS, BNB, XTZ, XLM

Một số nền kinh tế trên toàn cầu đang dần dỡ bỏ các lệnh phong tỏa đã được áp dụng trong nhiều tuần qua. Điều này sẽ cho phép các doanh nghiệp dần dần trở lại quỹ đạo hoạt động và các nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ quá trình phát triển của các loại vắc-xin virus corona. Bất kỳ tin tức tích cực nào được lan ra thì chúng đều có khả năng thúc đẩy tình cảm.

Khi thế giới đang tràn ngập trong thanh khoản thì bất kỳ sự cải thiện nào trong tình cảm đều có thể đẩy nhà đầu tư vào các tài sản rủi ro nhằm tạo ra nhiều lợi nhuận hơn để bù đắp cho các khoản lỗ trong năm nay. Bitcoin đã làm rất tốt trong cuộc khủng hoảng, điều này có thể thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tổ chức.

Ngay cả khi một phần thanh khoản khổng lồ trong hệ thống chảy vào tiền điện tử, thì nó có khả năng dẫn đến một đợt tăng giá mới trong lĩnh vực này.

Mặt khác, nếu các thử nghiệm vắc-xin thất bại và thế giới bị tấn công bởi một làn sóng virus corona lần thứ hai, thì Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể sẽ tiếp tục in thêm tiền. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng Fed có thể mở rộng các chương trình cho vay của họ “miễn là chúng ta cần.”

 

Tổng quan thị trường crypto ngày 19/05 | Nguồn: Coin 360

Nếu điều này xảy ra, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm cơ hội mới để bảo vệ sức mua của họ và tạo ra lợi suất. Điều này cũng có khả năng mang lại lợi ích cho Bitcoin, loại tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap. Trong cả hai trường hợp, tiền điện tử đều có khả năng được hưởng lợi.

Robert Kiyosaki, tác giả của cuốn sách “cha giàu cha nghèo” đã nhắc lại quan điểm tăng giá của mình về vàng, bạc và BTC. Đối với Bitcoin, anh ta có mục tiêu là 75.000 đô la trong ba năm tới.

Phân tích kỹ thuật BTC

Bitcoin đang trong xu hướng tăng. Do đó, tình cảm là để mua dip và breakout. Tuy nhiên, phe bò đang gặp khó khăn trong việc vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý ở mức $ 10.000.

 

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Giá đã đảo ngược hướng từ mức 10.000 đô la hai lần. Nếu phe gấu một lần nữa thành công trong việc bảo vệ mức này, thì việc giảm xuống đường EMA 20 ngày (9.025 đô la) là có thể.

Cả hai đường trung bình đều di chuyển dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối nằm trên mức 60, điều này cho thấy phe bò đang có ưu thế hơn. Do đó, việc bật lại từ đường EMA 20 ngày có thể mang đến cơ hội mua cho các trader.

Nếu phe bò đẩy cặp BTC / USD lên trên 10.000 đô la, thì một cuộc biểu tình đến đường kháng cự của tam giác đối xứng gần mức 10.600 đô la là có thể. Trên mức này, phe bò sẽ nhận được thêm đà và một xu hướng tăng bền vững là có khả năng.

Dấu hiệu đầu tiên của sự yếu kém sẽ là sự sụt giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày và phe gấu sẽ có được sức mạnh nếu chúng có thể nhấn chìm cặp tiền này xuống dưới đường xu hướng tăng.

Phân tích kỹ thuật ETH

Ether đã phá vỡ trên đường xu hướng giảm vào ngày 17 tháng 5, điều này mang đến cơ hội mua cho các trader theo đề xuất trong phân tích gần đây của chúng tôi. Hiện tại, phe gấu đang bảo vệ điểm giữa của kênh tăng dần.

 

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu phe bò có thể đẩy tiền điện tử xếp hạng 2 trên CoinMarketCap lên trên $ 220, thì việc chuyển sang $ 227 và sau đó đến đường kháng cự của kênh ở mức $ 245 là có thể. Một đột phá của kênh sẽ là một tích cực lớn vì nó có thể dẫn đến một cuộc biểu tình lên $ 288,6.

Ngược lại, nếu cặp ETH / USD giảm xuống từ các mức hiện tại và phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ của kênh, thì việc giảm xuống còn $ 176 là có thể. Dưới mức này, xu hướng có khả năng ủng hộ cho phe gấu.

Phân tích kỹ thuật XRP

XRP đã phải vật lộn để vượt lên trên ngưỡng kháng cự $ 0,205 trong vài ngày qua. Điều này cho thấy rằng phe gấu đang bảo vệ cấp độ này một cách tích cực. Hôm qua, mặc dù giá đã tăng lên mức cao trong ngày là $ 0,208, những phe bò đã không thể duy trì được mức cao hơn.

 

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu tiền điện tử được xếp hạng 3 trên CoinMarketCap giảm xuống từ mức hiện tại, thì nó có thể giảm xuống đường MA 50 ngày ($ 0,197) và nếu mức này cũng bị phá vỡ, thì việc kiểm tra lại mức $ 0,173 sẽ được dự kiến.

Tuy nhiên, nếu phe bò có thể đẩy cặp XRP / USD lên trên đường xu hướng giảm, thì một mức tăng lên $ 0,236 là có thể. Một đột phá của mức này sẽ là một tích cực lớn và giá có thể tăng lên đường xu hướng giảm dài hạn gần $ 0,27.

Phân tích kỹ thuật BCH

Bitcoin Cash gần như đã được giao dịch trong phạm vi chặt chẽ từ $ 230- $ 250 trong vài ngày qua. Điều này cho thấy rằng bò và gấu đều không đặt cược lớn.

 

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Một sự phá vỡ trên $ 250 sẽ gợi ý một lợi thế nhỏ cho phe bò. Trên mức này, một cuộc biểu tình lên $ 280 là có thể. Tiền điện tử được xếp hạng thứ 5 trên CoinMarketCap đã bị mức này từ chối ba lần, do đó, phe gấu có thể sẽ cung cấp một ngưỡng kháng cự mạnh mẽ ở mức 280,47 đô la.

Ngoài ra, nếu cặp BCH / USD giảm xuống từ mức hiện tại và giảm xuống dưới $ 230, thì giá có thể giảm xuống $ 200. Vì cấp độ này đã được tổ chức trong ba lần trước đó, nên nó có thể cung cấp một cơ hội mua.

Phân tích kỹ thuật BSV

Bitcoin SV đang tiếp tục giao dịch trong phạm vi $ 170- $ 227. Mặc dù phe bò đã đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày ($ 195), nhưng họ vẫn chưa thể mở rộng giá lên trên đường xu hướng giảm.

 

Biểu đồ BSV / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ đường xu hướng giảm. Ngay cả khi những người đầu cơ đẩy tiền điện tử được xếp hạng 6 trên CoinMarketCap lên trên đường xu hướng giảm, họ có thể phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh ở mức $ 227 một lần nữa. Tuy nhiên, động lượng sẽ tăng lên khi giá phá vỡ và duy trì trên $ 227.

Nếu cặp BSV / USD giảm xuống từ mức hiện tại, thì giá có thể giảm xuống $ 170. Xu hướng sẽ chuyển sang ủng hộ phe gấu khi phá vỡ xuống dưới $ 170. Việc giao dịch ở một phạm vi trong thời gian dài thường được theo sau bởi một lực đẩy rất lớn khi phá vỡ diễn ra.

Phân tích kỹ thuật LTC

Litecoin đã tăng lên trên đường EMA 20 ngày ($ 44,3) nhưng đang đối mặt với ngưỡng kháng cự tại đường xu hướng giảm. Đường trung bình động phẳng và chỉ số RSI nằm gần mức 50, điều này cho thấy sự cân bằng giữa bò và gấu.

 

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 7 trên CoinMarketCap có thể leo lên trên đường xu hướng giảm, thì việc chuyển sang $ 50,78 là có thể. Phe gấu có khả năng bảo vệ cấp độ này tích cực. Nếu giá giảm từ mức kháng cự này, thì hành động giới hạn phạm vi có thể sẽ tiếp tục trong một vài ngày nữa.

Ngược lại, nếu phe bò có thể điều khiển cặp LTC / USD trên mức $ 52,28, thì một xu hướng tăng mới là có khả năng. Mục tiêu  đầu tiên là trên 64 đô la.

Tuy nhiên, nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại, thì phe gấu sẽ cố gắng giảm cặp tiền này xuống còn 39 đô la.

Phân tích kỹ thuật BNB

Binance Coin đang dần dần chuyển lên đường xu hướng giảm, nơi đã ngăn cản đà tăng của nó trong vài ngày qua. Điều này cho thấy sự thiếu khẩn cấp của người mua ở các cấp này vì họ không tự tin về sự tiếp tục của cuộc biểu tình.

 

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tài sản tiền điện tử được xếp hạng thứ 8 trên CoinMarketCap hiện bị giới hạn trong phạm vi từ $ 18,13 – $ 13,65.

Trên đường xu hướng giảm, giá có thể kiểm tra lại mức $ 18,13. Mặt khác, nếu cặp BNB / USD giảm xuống từ mức hiện tại, giá có khả năng giảm xuống đường SMA 50 ngày (15,5 đô la).

Phân tích kỹ thuật EOS

Mặc dù EOS đã phá vỡ lên trên đường xu hướng giảm, nhưng nó đang vật lộn để lấy đà. Điều này cho thấy thiếu nhu cầu ở mức cao hơn. Cả hai đường trung bình đều bằng phẳng và chỉ số RSI nằm gần với điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

 

Biểu đồ EOS / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 9 trên CoinMarketCap giảm xuống từ mức hiện tại hoặc mức kháng cự $ 2,83 và giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng ở mức $ 2,33, thì mô hình vai đầu vai (H & S) giảm giá sẽ được hoàn tất.

Thiết lập này có mục tiêu là $ 1,55, điều này sẽ nghiêng lợi thế về phe gấu. Tuy nhiên, mô hình H&S sẽ không được hoàn thành cho đến khi cặp EOS / USD phá vỡ xuống dưới $ 2,33. Do đó, các trader không nên đổi hướng và trở nên tiêu cực.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 2,83, thì việc di chuyển đến vùng kháng cự $ 3,11- $ 3,18 là có thể. Một đột phá của khu vực này sẽ làm mất hiệu lực thiết lập giảm giá, và mang lại một tích cực lớn cho cặp tiền này.

Phân tích kỹ thuật XTZ

Mặc dù phe gấu đã phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ của kênh tăng dần vào ngày 15 tháng 5, nhưng chúng không thể duy trì được sự cố. Điều này cho thấy nhu cầu ở mức thấp hơn. Vào ngày 16 tháng 5, Tezos đã tăng lên trên đường EMA 20 ngày, đây là một cơ hội mua tốt như đượ đề xuất trong phân tích gần đây của chúng tôi.

 

Biểu đồ XTZ / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Mục tiêu đầu tiên là đường xu hướng giảm, nơi phe gấu có thể cung cấp ngưỡng kháng cự mạnh một lần nữa. Các trader có thể đặt lợi nhuận một phần nếu phe bò phải đấu tranh để đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm.

Tuy nhiên, nếu phe bò có thể đẩy tiền điện tử được xếp hạng thứ 10 trên CoinMarketCap lên trên đường xu hướng giảm, thì giá có thể tăng đến vùng kháng cự $ 3,073- $ 3,27.

Chế độ xem tăng này sẽ bị vô hiệu nếu cặp XTZ / USD quay đầu và phá vỡ xuống dưới kênh. Xu hướng sẽ chuyển sang tiêu cực khi phá vỡ xuống dưới $ 2,24.

Phân tích kỹ thuật XLM

Stellar Lumens đã phá vỡ trên đường xu hướng giảm vào ngày 17 tháng 5 nhưng không thể duy trì mức cao hơn. Hôm nay, phe bò lại một lần nữa cố gắng duy trì mức giá trên đường xu hướng giảm. Nếu thành công, một cuộc biểu tình đến $ 0,0769 là có thể.

 

Biểu đồ XLM / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Ngược lại, nếu phe bò không duy trì cặp XLM / USD bên trên đường xu hướng giảm, thì phe gấu sẽ cố gắng giảm giá xuống dưới đường EMA 20 ngày (0,0675 đô la).

Nếu thành công, giá có thể giảm xuống đường xu hướng tăng. Đây là một hỗ trợ quan trọng bởi vì nếu nó bị phá vỡ thì việc kiểm tra lại mức $ 0,060 sẽ được dự kiến.