Tether là gì? Những hiểu biết về đồng tiền ảo Tether (USDT)

21:56
19/05/2020
24014

Tether là gì? Những hiểu biết về đồng tiền ảo Tether (USDT)

Nhiều người khi đầu tư tiền ảo (tiền điện tử) thường hay thắc mắc về đồng Tether. Họ rất muốn biết Tether là gì? Đầu tư vào đồng Tether (USDT) có tốt hay không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm Tether là gì? Đồng thời giúp bạn hiểu rõ những thông tin cơ bản về đồng tiền ảo này.

 


Tether là gì?

Tether (USDT) hiểu đơn giản là một cryptocurrency đại diện cho các đồng tiền thật trong thị trường Blockchain, đồng tiền này được phát hành thông qua giao thức lớp Omni. Đồng Tether có 2 mã Token là USDT và EURT. Giống như đồng Bitcoin hay bất kỳ đồng tiền ảo nào đang xuất hiện trên thị trường hiện nay, Tether có thể được lưu trữ, chi tiêu, chuyển, giao dịch một cách bình thường.

Mục đích tạo ra đồng Tether nhằm tạo thuận lợi cho việc chuyển tiền tệ Quốc gia mang đến cho người dùng sự lựa chọn ổn định hơn khi so với đồng Bitcoin. Với giới đầu tư, USDT là một giải pháp hoàn hảo thay thế về khả năng chi trả cho một Quy trình chứng minh về dự trữ.
 

 

Những hiểu biết về đồng tiền ảo Tether (USDT)

Với những người điều hành Tether, ngay khi đồng tiền ảo này ra mắt, họ đã nhấn mạnh rằng Tether không phải là một AltCoin hay là đối thủ của đồng Bitcoin mà nó giúp bổ xung công nghệ cho đồng Bitcoin.

Nếu hiểu đơn giản hơn, Tether hỗ trợ việc sử dụng rộng rãi hơn Bitcoin và thu hút người dùng hơn, khiến người dùng bị cuốn hút hơn nhờ Blockchain nhưng sợ biến động trở thành một lối vào dễ dàng vào thị trường.

Giá Tether ở thời điểm hiện tại khá biến động, lúc nên lúc xuống và ảnh hưởng rất nhiều bởi đồng Bitcoin. Tính đến thời điểm hiện tại ngày 2/1/2018, giá đồng tiền ảo Tether đang dao động ở mức: 0,994697 USD.

Để tìm hiểu thêm về các khái niệm đồng Coin khác như: Ripple là gìVí Bitcoin là gì? Neo là gì? Các bạn có thể tham khảo thêm tại Truesmart.com.vn.