Token Ethereum này đã tăng 400% trong vài giờ

21:49
19/05/2020
29375

Token Ethereum này đã tăng 400% trong vài giờ – Nhà phân tích cho rằng thánh tiên tri 4chan là chất xúc tác

Trong khi hành động giá của Bitcoin, Ethereum và các loại tiền điện tử hàng đầu khác được xác định dựa trên các yếu tố cơ bản và xu hướng kỹ thuật, các altcoin có vốn hóa thấp tăng và giảm vì những lý do kỳ lạ nhất.

Vào ngày 17 và 18/5, một token nhỏ dựa trên Ethereum đã tăng hơn 400% do một chất xúc tác thị trường bất ngờ: 4chan.

OCDAI bơm 400% trong vài giờ

Vào ngày 17/5, giá của token bảo hiểm CDAI của Opyn – cho phép người dùng giao thức DeFi Compound bảo hiểm tiền gửi của họ – tăng từ 0,002 đô la lên mức cao 0,01 đô la trong vòng một ngày.

Thông thường, việc OCDAI tăng giá có nghĩa là người dùng lo sợ về sự sụp đổ sắp xảy ra của Compound hoặc sự kiện thanh lý ở DeFi, điều này sẽ khiến người gửi tiền mất tất cả hoặc một phần tiền điện tử của họ.

Nhưng theo Daryl Lau, một nhà phân tích nghiên cứu của CoinGecko, lý do altcoin tăng mạnh và nhanh đến vậy là do 4chan đã phát hiện ra nó và quyết định đó là một coin DeFi có vốn hóa thấp mà thậm chí không hiểu rõ về nó.

21 people are talking about this

Anh trích dẫn một chủ đề từ 4chan, trong đó có các bình luận như:

“Tôi nghĩ rằng đây là lần đầu tiên tôi tham gia vào một cái gì đó… Tôi có cảm giác tốt về điều này và tôi sẽ mua OCDAI vì nguồn cung thấp và sản phẩm thực sự với một whitepaper tuyệt vời”.

Với tiền điện tử có thanh khoản thấp do vốn hóa thị trường của OCDAI dưới 20.000 đô la, theo Etherscan, điều này đã khiến altcoin tăng vọt.

Sự cần thiết phải có bảo hiểm trong DeFi

Mặc dù việc bơm token Ethereum rõ ràng là không tự nhiên, nhưng có một nhu cầu bảo hiểm hợp lệ trong hệ sinh thái Defi, khiến Opyn và các dự án khác giống như nó có giá trị trong ngành công nghiệp đầy biến động này.

Người dùng giao thức cho vay phi tập trung Lendf.me đã mất khoảng 25 triệu đô la Ethereum, USDT của Tether và các loại tiền điện tử khác sau một vụ hack.

Chỉ một tháng trước đó, một loạt các sự kiện không may đã chứng kiến ​​nhiều người dùng MakerDAO mất hơn 100% tiền của họ trong một sự kiện thanh lý trong khi đáng ra họ chỉ mất khoảng 20%. Đối với một số nạn nhân, số tiền này là một phần lớn tiền tiết kiệm của họ.

Mặc dù Lendf.me đã lấy lại được tiền và MakerDAO đã ổn định lại, nhưng các kịch bản này nêu bật sự cần thiết của các cơ chế bảo hiểm cho phép người dùng trao đổi một phần vốn của họ để bảo mật.

Rốt cuộc, nếu DeFi thực sự muốn một lần đặt chân lên Phố Wall, bảo hiểm là điều cần thiết.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Annie

Theo Cryptoslate